info@ali.vn 084.277.7777

Tìm hiểu thiết bị công nghệ Nitro OBD II

  • 05:42 07/07/2018
Chia sẻ:

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều người sở hữu ô tô. Tuy nhiên, sử dụng xe của mình như thế nào để hiệu suất tốt nhất? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn thiết bị Nitro OBD II cho ô tô - một thiết bị công nghệ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Định nghĩa

Chắc hẳn, nghe qua tên loại thiết bị này, nhiều người vẫn còn ngỡ ngàng trước sự tồn tại của nó nhưng đối với những tay chơi ô tô thì cái tên này không còn quá xa lạ. Nitro OBD II là một sản phẩm công nghệ kiểm soát động cơ cho chiếc ô tô của bạn, công việc mà chúng ta không thể tự mình kiểm soát cũng như điều chỉnh. 

Công dụng

Nhiệm vụ chính của Nitro OBD II là sẽ thiết lập cho động cơ một liệu trình, một bản đồ hoạt động và nhờ đó mà có thể tăng hiệu suất làm việc của động cơ và mô men xoắn của động cơ ô tô. Nitro OBD có rất nhiều phiên bản và Nitro OBD II hiện nay đang là phiên bản mới nhất với những tính năng ưu việt với tên gọi thân quen hơn là thiết bị tăng công suất động cơ. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì Nitro OBD II gồm một chip tuning box có khả năng kết nối với cổng OBD 2 trên xe ô tô, giống như cổng USB của máy tính nhằm mục đích tăng hiệu suất của động cơ. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này là nhận thông tin từ ECU qua cổng OBD II. Những gì thu được từ   ECU này sẽ được Nitro OBD II xử lý, phân tích  từ đó điều chỉnh các thông số như áp suất nạp, lượng nhiên liệu hay thời gian phun với mục đích cuối cùng là tăng hiệu suất động cơ của chiếc ô tô bạn đang sở hữu.

Ưu điểm

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng, với sự can thiệp như vậy thì liệu loại thiết bị này có làm ảnh hưởng đến những thông số an toàn mà ô tô đã được lập trình từ khâu sản xuất hay không? Điều này hoàn toàn không phải là vấn đề đáng lo ngại vì  Nitro OBD II chỉ hoạt động trong dung sai cho phép của ô tô mà thôi. Nhờ có loại thiết bị thông minh này, ô tô của bạn vừa được điều chỉnh động cơ cho phù hợp mà lại không làm hư hỏng động cơ hay gây ra tác động xấu nào đối với những gì đã được lập trình sẵn từ khi sản xuất. Nếu bạn cảm thấy Nitro OBD II đang can thiệp quá nhiều vào các hiệu số này, bạn chỉ cần tháo gỡ thì các thông số sẽ được trả về với trạng thái ban đầu.

Thực tế cho thấy, nhờ vào việc sử dụng Nitro OBD II mà ô tô trở nên mạnh mẽ hơn nhiều với hiệu suất động cơ tăng thêm 35% và 25% moomen xoắn. Sản phẩm có hai loại sử dụng cho xe chạy xăng và diesel.